Doanh nhân và những nguyên tắc vàng tặng quà!

Bạn đang muốn công việc thuận lợi hơn ?  Nhưng bạn lại ngại lấy lòng cấp trên vì sợ dị nghị, bàn tán, lời ra tiếng vào??? Bạn đang muốn thắt chặt các mối quan hệ với đối tác, đồng nghiệp nhưng chưa biết làm cách nào??? AMBE hôm nay sẽ giới thiệu tới bạn về doan nhân và những nguyên tắc vàng trong nghệ thuật tặng quà. Áp dụng những nguyên tắc này sẽ giúp món quà của bạn được đón nhận và ghi nhớ !

Xem thêm: Bí quyết chọn quà tặng phù hợp đối tượng nhận

Doanh nhân và những nguyên tắc tặng quà phải ghi nhớ

1. Hãy thử đặt bản thân mình vào người nhận

Tặng quà cho đối tác, đặc biệt là lãnh đạo cao cấp, nhiều người thường chú trọng đến sự sang trọngđẳng cấp. Nhưng quan trọng hơn, món quà ấy phải thật sự làm người nhận thích thú. Để làm được điều này, hẳn là bạn phải mất không ít thời gian tìm hiểu kỹ về đối tác, từ tuổi tác, tính cách cho đến gu thẩm mỹ.

Chị Minh Thu, CEO một công ty phân phối đồ uống cho biết: “Tôi thường được tặng mỹ phẩm, quần áo, túi xách đắt tiền… trong khi thực chất tính tôi khá mạnh mẽ và cực kỳ đơn giản trong việc làm đẹp. Thế nên trong số rất nhiều món quà được tặng, tôi thích nhất là chiếc bật lửa “mã đáo thành công”, cứ để trên bàn làm việc và ngắm nghía mỗi ngày.

Tôi thích trước hết là vì phong thái mạnh mẽ, sau là vì… hợp tuổi, phong thủy. Tôi tuổi Tuất, Tuất với Ngọ là tam hợp. Không phải tôi mê tín, mà để một vật phẩm hợp mạng với mình trong không gian làm việc tạo cho mình cảm giác tự tin và tích cực hơn. Ngoài ra tôi cũng cảm thấy may mắn hơn rất nhiều trong việc làm ăn cũng như cá nhân. Không còn ốm vặt như trước nữa !

Từ trải nghiệm của chính mình. Chị Thu cho biết, từ đó về sau, thứ tự ưu tiên khi chọn quà tặng đối tác của chị cũng thay đổi. Trước tiên, chị tìm kiếm món quà thích hợp nhất với người nhận, rồi mới đến giá trị của nó.

2. Tạo dấu ấn cá nhân

Tặng quà, trong những dịp mà “người người tặng quà, nhà nhà tặng quà” luôn là thách thức. Nếu không chú tâm đúng mực, món quà của bạn sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng. Anh Ngô Quốc Cường, TGĐ một công ty xây dựng chia sẻ: “Nhiều khi tôi cảm thấy có lỗi vì không thể nhớ nổi chủ nhân của những món quà mà mình được tặng. Phần vì cứ đến dịp là có quá nhiều người tặng, phần vì các món quà cứ hao hao giống nhau. Nói ra có thể nhiều người không tin, chứ có khi tôi nhận được cùng lúc… 6 cái cà vạt, cùng một kiểu, cùng một màu sắc đen!”.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể đặt hàng thiết kế món quà theo kiểu dáng, kích cỡ, chất liệu mà mình mong muốn. Hoặc đơn giản hơn là khắc tên hay biểu tượng nào đấy lên món quà.

3. Chuyên nghiệp trong cách trao quà

Chỉ cần thiếu một chút tinh tế và khéo léo trong cách trao quà. Bạn sẽ khiến những lãnh đạo cấp cao ở các doanh nghiệp cảm thấy bạn đang tặng cho… Cái ghế của họ chứ không phải chính họ. Tùy từng trường hợp sẽ có cách trao gửi riêng. Nhưng cơ bản, nhiều người thường thích được tặng một cách nhẹ nhàng, thân tình hơn là khoa trương giữa bàn dân thiên hạ.

Về thời điểm, đừng mang tâm lý “Save the best for the last” rồi tặng quà sau khi tàn các cuộc “chén chú chén anh”. Các chuyên gia khuyên bạn nên tặng trước cuộc vui, để người nhận cất giữ (với những món quà có giá trị cao) và kịp nhớ đến người tặng cùng thông điệp được gửi gắm.

Trên đây là bài viết do Ambe sưu tầm và tổng hợp lại. Cần góp ý mời các bạn bình luận phía dưới để Ambe hoàn thiện hơn nhé. Cảm ơn đã đọc bài, hãy ủng hộ Ambe để có động lực viết nhiều bài hay hơn nữa bằng cách ấn thích!