Cách nhận diện những shop bán hàng online uy tín

Ngày nay, việc mua hàng Online qua internet rất phổ biến, là xu hướng tương lai. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất khi mua hàng Online là chất lượng sản phẩm. Nếu bạn chưa hiểu hết được cơ chế hoạt động và cách làm việc của các shop. Thì việc chọn mua sản phẩm đảm bảo chất lượng vô cùng gian nan. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm mua hàng. Hãy tìm hiểu và lấy làm kinh nghiệm cho chính bản thân bạn nhé.

 

1. Kiểm tra giá thành của sản phẩm bạn muốn mua

Đây là vấn đề mà 99% người mua hàng Online để ý đầu tiên. Bản thân mình cũng vậy. Cùng 1 sản phẩm, nhưng khi bạn tìm kiếm, kết quả trả về lại có nhiều mức giá khác nhau. Điều này là hoàn toàn bình thường nhé. Vì mặt hàng bạn quan tâm luôn có nhiều loại như chính hãng, xách tay, supper fake, fake 1,2,3. Hoặc xuất xứ các nước khác nhau, xuất khẩu các nước khác nhau.

Mẹo: Kinh nghiệm của mình ở đây chính là bạn hãy tìm hiểu mặt bằng chung. Giá thị trường của sản phẩm bạn đang muốn mua là bao nhiêu?

Có thể so sánh với giá trong siêu thị, ngoài các cửa hàng trực tiếp. Hoặc bạn lên mạng xem giá thành mà nhà sản xuất đưa ra. Thường thì các shop bán hàng Online sẽ có giá rẻ hơn. Vì họ không tốn chi phí mặt bằng, nhân viên, điện, nước. Tuy nhiên chênh lệch cũng không nhiều đến mức rẻ gần gấp đôi hoặc hơn thế. Nếu thấy rẻ quá là phải đặt dấu hỏi ngay. Bạn đừng ham rẻ mà mua về rồi lại rước cục tức vào người nhé. Ông bà ta có câu “của rẻ là của ôi” các bạn cứ phải nhớ nhé.

 

2. Tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau

Như đã nói ở trên, 99% người mua hàng online so sánh về giá thành. Nhưng phần lớn lại bỏ qua chất lượng lượng. Bạn nên tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Từ nhà sản xuất, các kênh thông tin chính thống, kênh uy tín. Lời khuyên cho bạn: xem các cách phân biệt thật giả.

Mẹo: Nhà bán hàng chính hãng họ sẽ quảng cáo trực tiếp chất lượng sản phẩm thật, chứ không chỉ dựa vào tem mác.

Tem mác giả, nhái hiện nay rất tinh vi. Chi phí để in tem mác giả, nhái rất rẻ. Những thứ dính bên ngoài sản phẩm không nói lên sản phẩm đó có phải chính hãng hay không. Vì đã mất công làm giả, họ sẽ làm giả tới cùng. Tội gì những kẻ bán hàng kém chất lượng lại không dán thêm cái tem có vài đồng lẻ lên để lừa người dùng?

3. Tìm hiểu thông tin về nhà bán hàng

Kinh nghiệm mua hàng mình khuyên bạn nên chọn đơn vị có uy tín, thương hiệu. Nên tìm hiểu thương hiệu đó. Không nên mua hàng của những đơn vị không có tên tuổi hoặc bạn không biết một chút thông tin gì.

Mẹo: Người bán hàng chất lượng sẽ không quá mĩ miều về sản phẩm của họ.

4. Tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm

Điều mình muốn nói đến ở đây chính là chất lượng sản phẩm. Bạn tìm hiểu xem sản phẩm có là hàng chính hãng hay không. Dĩ nhiên, nếu là hàng chính hãng thì khỏi phải bàn cãi gì nữa. Điều này mua hàng Online rất khó, vì bạn chưa được “sờ tận tay, day tận trán”. Bạn nên quay lại xem uy tín của đơn vị bán hàng. Xem họ có website riêng không, có cửa hàng không. Vì ngoài chất lượng sản phẩm còn liên quan đến chế độ bảo hành, bảo dưỡng, hậu mãi sau khi mua hàng nữa.

Mẹo: Người bán hàng chất lượng sẽ không giải thích quá nhiều về sản phẩm của họ. Họ sẽ để tự sản phẩm của họ lên tiếng. Cam kết rõ ràng, và tuân thủ theo chính sách nghiêm ngặt. 

5. Kiểm tra sản phẩm khi nhận hàng

Nên nhớ luôn ưu tiên chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng nhé. Và phải kiểm tra trước mặt nhân viên giao hàng. Kiểm tra tổng quan sản phẩm: Đúng mẫu chưa, Đủ số lượng chưa, Hàng có móp méo không. Có vấn đề gọi lại shop giải quyết luôn trước mặt nhân viên giao hàng. Khi nhân viên giao hàng đã đi, đồng nghĩa với việc đã giao hàng thành công. Lúc này để giải quyết vấn đề sẽ rất khó. Những nơi bán hàng chất lượng kém sẽ “tò, tí, te”. Hoặc họ sẽ chối bay chối biến.

Bạn cũng nên hiểu về đặc tính của sản phẩm. Trong quá trình vận chuyển vô tình gặp thời tiết không thuận lợi. Nếu không ảnh hưởng quá nhiều, bạn cũng nên thông cảm với nhà bán hàng. Vì 1 đơn hàng khi chuyển đi, họ cũng gửi gắm nhiều công sức trong đó. Đương nhiên, với hàng giả, fake, bạn nên từ chối thẳng thừng.

Tất nhiên, chuyển khoản trước sẽ có nhiều nhiều ưu đãi hơn. Chỉ chọn hình thức chuyển khoản trước là của đơn vị bạn tin tưởng nhé.

Mẹo: Không yêu cầu quá cao về sản phẩm. 

Các nhà sản xuất chính hãng đã nghiên cứu thói quen, hành vi, sở thích của phần lớn người dùng. Họ sẽ đưa ra những sản phẩm phù hợp với phần đông người dùng. Không ai phục vụ sở thích cá nhân của bạn cả. Hoặc hàng đặt theo cá nhân sẽ có mức giá khác. Các cụ có câu “tiền nào, của nấy”, luôn ghi nhớ nhé.

6. Xem phản hồi của khách về sản phẩm

Phản hồi của các khách từng mua sản phẩm cũng nên lưu ý. Điều bạn cần là 1 cái đầu lạnh, phân định đâu là đánh giá thật. Vì hiện nay, một số cửa hàng bán hàng kém chất lượng sẽ mua sim rác. Tạo tài khoản giả để đánh giá ảo. Không nên chú trọng quá vào phần này.

7. Chi phí giao hàng

Có 1 điều rất thú vị là hầu hết những người mua hàng Online đều muốn được “freeship” và “quà tặng”. Nhưng họ đâu hề quan tâm tới chi phí đó ai sẽ là người phải chi trả? Ngày nay, hầu hết các shop cửa hàng online đều không tự đi ship mà sử dụng dịch vụ công ty giao hàng. Chi phí vận chuyển 1 đơn hàng dao động từ 20k tới vài trăm nghìn tùy xa gần, trọng lượng. Những cửa hàng bán chính hãng sẽ đưa ra đúng hoặc rất sát giá niêm yết. Để freeship được cho khách, họ bán hàng phải siêu lợi nhuận. Tất nhiên, các cửa hàng bán giá niêm yết thì không xảy ra phần siêu lợi nhuận này rồi.

Mẹo: Nếu bạn là người quan tâm phí ship và quà tặng. Đừng đòi hỏi nhiều từ người bán, hãy mua nhiều món hơn trong 1 lần mua hàng. Trong cùng 1 đơn hàng mà mua nhiều sản phẩm. Bên phía của hàng sẽ tiết kiệm được 1 khoản chi phí. Từ đó sẽ có phần quà bất ngờ khi bạn nhận hàng đấy nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm rút ra từ chính bản thân mình khi mua hàng online. Nếu bạn thấy có ích thì chia sẻ cho mọi người cùng biết.

Batluadep.vn tự tin là nơi cung cấp Zippo USA chính hãng, các loại bật lửa cà phụ kiện Xì Gà. Kinh nghiệm 4 năm trên thị trường.