Top 10 mẫu bật lửa đắt nhất hành tinh, có đi làm cả đời chưa chắc sở hữu được!

Bật lửa là đồ vật hữu ích, rất quen thuộc đối với đời sống thường ngày của chúng ta. Thông thường tại các cửa hàng tạp hóa, những chiếc bật lửa được bán chỉ 5k,10k…Nhưng bạn có tin, có những chiếc bật lửa giá trị bằng cả gia tài. Chúng có thật đấy, lại còn là món đồ “mơ ước” của biết bao người trong những phiên đấu giá.

Cùng Ambe chiêm ngưỡng vẻ đẹp những mẫu bật lửa này và tìm hiểu nguyên nhân vì sao chúng có mức giá đó nhé:

1. Silver and Jadeite Ashtray:

Có thiết kế phong cách hoàng gia, với vỏ được làm bằng bạc và ngọc lục bảo, được chế tác hoàn toàn thủ công qua nghệ nhân Eduard I Famer. Nó trở nên đặc biệt bởi chiếc bật lửa này đi kèm với gạt tàn Jadeite. Trong cuộc đấu giá tại Sotheby vào năm 2011, nó có giá 254.500 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng)

 

 

2. Faberge Imperial Tablet Lighter

Mang hình dáng chú khỉ đang ngồi thu mình – biểu tượng nghệ thuật và lịch sử nước Nga, Faberge đã được bán với giá 136.000 USD (tương đương 3,1 tỷ đồng) tại một phiên tòa đấu giá do nhà Christine tổ chức năm 2012

 

3. S.T Dupont Prestige Collection Diamond Rain Lighter

Tạm dịch: “mưa kim cương” – cái tên nghe thật lãng mạn và xa xỉ. Chế tác từ vàng trắng 16 carat và đính 1098 viên kim cương trắng 12 carat. Nó giống như món trang sức lung linh hơn là một chiếc bật lửa. Để sở hữu chiếc bật lửa này, bạn sẽ phải mua nó với giá xấp xỉ 80.000 USD.

 

4. Fabeger Yellow Enamel

Chiếc bật lửa với màu vàng rực rỡ và bắt mắt này được làm thủ công trong những năm từ 1908 đến 1917. Người thợ tài hoa chế tạo nó chính là Vladimir Soloviei tại St Petersburg. Ông đã thổi hồn vào chiếc bật lửa của mình một phong cách cổ điển cực kì hiếm trên thế giới. Nó được nhà Sotheby đem ra đấu giá năm 2011 với mức giá lên tới 65.650 USD.

5. Zippo 75th Anniversary

Bật lửa Zippo là một trong những hãng bật lửa nổi tiếng nhất thế giới. Vào năm 2007, để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 75 của mình, hãng bật lửa danh tiếng này đã cho ra đời chiếc bật lửa vô cùng đặc biệt mang tên 75th Anniversary Zippo. Nó được sản xuất tại Bradford Pennsylvania và lọt vào top những chiếc bật lửa đắt nhất thế giới với giá 37.000 USD.

6. S.T Dupont Ligne 2 Lighter 1001 Nights Diamonds Limited Edition

1001 Nights Diamonds Limited Edition này nằm trong bộ sưu tập: “Dupont một ngàn lẻ một đêm”. Sang trọng và tinh tế với lối phong cách văn hóa và kiến trúc Ba Tư hùng vĩ. Bàn tay khéo léo của người thợ đã khảm vào đó 137 viên kim cương trắng 1.841 carat. Ngắm chiếc bật lửa mà ta cứ ngỡ đó là một tác phẩm nghệ thuật bởi các họa tiết với nền xanh thẳm giống như bầu trời đêm ngàn sao chi chít. Nó có giá 30.000 USD.

 

7. Bật lửa S.T Dupont Vendome Ligne 2 Prestige Lighter

Với màu sắc hoàng tộc và những đường nét chế tác điêu luyện. Giống như cung điện – lối kiến trúc Pháp tiêu biểu, chiếc bật lửa này có gắn 192 viên kim cương. Nó được ra đời vào khoảng những năm 1810 thời của Napoleon, có ghi chú đặc biệt của vị vua này sau nhiều chiến thắng: “Impossible n”est pas France” (không có gì là không thể với nước Pháp). Mức giá để sở hữu mẫu này bạn phải trả là 30.000 USD

8. S.T Dupont – Line 2 Solid Gold Lighter

Có thể nói hãng bật lửa S.T Dupont  có nhiều bật lửa nằm trong top những bật lửa đắt nhất. Không phải ai cũng có được vinh hạnh sở hữu chiếc bật lửa có giá 20.000 USD. Nó được làm từ vàng khối 18 carat và được người thợ chế tác theo hình những ô vuông nhỏ trông rất khỏe khoắn và trẻ trung.

9. Davidoff Collection Prestige Lighter

Davidoff Collection Prestige là chiếc duy nhất trên thế giới được đính kim cương vòng quanh chiếc bật lửa. Có tới 182 viên kim cương tổng cộng 1.82 carat cùng với 2 tông màu chủ đạo là sơn mài màu đen kết hợp với sơn mài màu trắng đã làm nên vẻ đẹp lộng lẫy, kì bí và sang trọng của chiếc bật lửa có một không hai này. Nó có giá 19.500 USD.

10. S.T Dupont Tournaire Phoenix Red Ligne 2

Chiếc bật lửa Phượng Hoàng đẹp một cách mạnh mẽ, trên nền đỏ rực như lửa. Khiến ta liên tưởng đến truyền thuyết phượng hoàng chết trong lửa, quả là một ý tưởng thiết kế bật lửa rất tuyệt vời và logic với công dụng của nó.